Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

   Trong 25 năm qua, các thế hệ cán bộ, giáo viên, và học sinh nhà trường lập nên những thành tích vẻ vang, làm rạng danh “đất học” Hà Tĩnh chúng ta. Trên cơ sở nền móng được xây dựng từ những năm học đầu tiên, các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường đã cùng nhau tiếp bước, để xây dựng và phát triển nên Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh bây giờ – một điểm sáng có sức lan tỏa khắp mọi miền đất nước.

Về cơ sở vật chất phục vụ dạy học

Từ chỗ phải mượn đất, mượn phòng, trang thiết bị dạy học còn thiếu thốn, đến nay đã có những bước tiến đáng kể. Từ năm học 2011 – 2012, trường đã có một cơ sở mới khang trang, thiết bị cơ bản đáp ứng được nhu cầu dạy học hiện đại.

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Về xây dựng đội ngũ

Hai mươi lăm năm qua nhà trường luôn quan tâm thu hút, bồi dưỡng để từng bước nâng cao số lượng và chất lượng giáo viên. Đến nay, trường đã có:

– 7 thầy cô giáo được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú;

– 2 thầy giáo được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba;

– 13 thầy cô giáo đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen;

– 28 thầy cô giáo đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo tặng Bằng khen; hàng trăm bằng khen của UBND tỉnh;

– 27 cán bộ giáo viên được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Giáo dục”;

– 18 thầy cô giáo đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; hàng năm có trên 30 cán bộ, giáo viên nhà trường đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở.

Đội ngũ giáo viên của nhà trường có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và công tác, đáp ứng yêu cầu của công tác Giáo dục – Đào tạo trong thời kỳ mới và không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, ngày đêm tận tụy vì sự phát triển của nhà trường, được các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân tin tưởng.

Cần tìm gia sư dạy kèm tại Hà Tĩnh vui lòng liên hệ: 0975712959

Hiện tại, nhà trường có 93 cán bộ, giáo viên. Trong đó 3 thầy cô giáo có học vị Tiến sỹ; 44 thầy cô giáo có học vị Thạc sĩ, 10 thầy cô giáo đang học Cao học. Đại bộ phận thầy cô giáo đã ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin trong công tác quản lý và giảng dạy. Phần lớn cán bộ giáo viên của nhà trường là giáo viên giỏi cấp tỉnh, vừa đảm nhiệm công tác chuyên môn ở trường, vừa tiên phong trong các hoạt động viết sáng kiến kinh nghiệm và nghiên cứu khoa học. 

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

          Cùng với sự phát triển của ngành Giáo dục Đào tạo, nhà trường đã có nhiều giải pháp thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, tăng cường giáo dục văn hoá, giáo dục đạo đức, lối sống. Nhà trường luôn đi đầu trong việc đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện tốt công tác giáo dục ngoài giờ lên lớp, kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục nhà trường, với gia đình và xã hội.

Giáo dục toàn diện

Với phương châm coi trọng giáo dục toàn diện, quan tâm giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh,  bồi dưỡng nâng cao chất lượng học sinh giỏi là nhiệm vụ hàng đầu, suốt 25 năm qua, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh luôn ngập tràn niềm vui chiến thắng trong các cuộc đua trí tuệ. Tính đến thời điểm hiện tại, trường đã có 4196 học sinh tốt nghiệp ra trường. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT luôn đạt 100%. Hằng năm số học sinh đậu vào các trường đại học đạt tỷ lệ từ 96 đến 100%; trong đó nhiều em được tuyển thẳng vào đại học và đạt thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào các trường đại học. Nhiều em đã và đang là sinh viên xuất sắc của các trường Đại học trong, một số học sinh của trường hiện đang học tập, nghiên cứu và công tác ở nhiều nước trên thế giới.

Các hoạt động xã hội khác

Ngoài thành tích học tập, học sinh của trường còn hăng hái tham gia các hoạt động xã hội, phong trào đền ơn đáp nghĩa, tham gia các hội thi: văn nghệ, sáng tác thơ văn, giải toán,…. Thành tích nổi bật ở lĩnh vực này là giải Nhất của em Đặng Thu Hải (Văn – khóa 1) trong cuộc thi “Hoa học trò trường mình – Hoa học trò lớp mình” do Báo Hoa học trò tổ chức; Huy chương Vàng của em Hạnh Loan (Văn – khóa 1) trong cuộc thi “Tiếng hát học sinh PTTH toàn quốc”. 

Bên cạnh thành tích học tập và các hoạt động văn hóa văn nghệ, nhà trường luôn thực hiện tốt việc giáo dục đạo đức, lý tưởng và kỹ năng sống, giáo dục nếp sống có văn hoá, tự tin, hành vi ứng xử thân thiện, cho học sinh.

    Chặng đường 25 năm lắm gian khổ và nhiều vinh quang của nhà trường đã khép lại. Hành trình phía trước chắc hẳn sẽ còn nhiều cam go. Tập thể cán bộ giáo viên và học sinh của nhà trường quyết tâm đoàn kết, phát huy truyền thống, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi gian nan thử thách để đưa Trường THPT Chuyên ngày một phát triển đi lên, giữ vững truyền thống lá cờ đầu của ngành Giáo dục  – Đào tạo Hà Tĩnh, luôn nằm trong tốp 10 trường THPT chuyên có thành tích tốt nhất của cả nước, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

                                                                                    Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Liên hệ : 0937.16.25.29 hoặc để lại thông tin bên dưới để tìm được gia sư tốt nhất.