Trường Đại Học Vinh điểm hội tụ của sinh viên miền trung

Trường Đại học Vinh hay Vinh University chính là một trong ba trường đại học đa ngành đứng đầu về chương trình đào tạo và chất lượng đào tạo tại miền Trung Việt Nam. Trường Đại học Vinh chính là một trụ cột trong hệ thống giáo dục bậc cao tại Việt Nam và trường cũng được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam bởi chương trihf đào tạo và chất lượng đào tạo. 

Giới thiệu về trường Đại học Vinh

Trường Đại học Vinh được thành lập vào năm 1959 và trải qua hơn 58 năm xây dựng và phát triển thì đến nay trường đã trở thành một trường đại học đa cấp, đa ngành và đa lĩnh vực cả về chương trình đào tạo lẫn chất lượng đào tạo. Nếu như trước kia trường Đại học Vinh chỉ là một trường đại học sư phạm thì hiện tại trường đã hoàn thiện hơn về chương trình đào tạo của một trường đại học đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực và chất lượng đào tạo cũng được đánh giá rất cao. Nhà trường cũng vinh dự là trường đại học đầu tiên của Trung ương được thành lập trên quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh - một mảnh đất giàu tinh thần hiếu học. 

Trường Đại Học Vinh  điểm hội tụ của sinh viên miền trung

Kể từ khi thành lập và phát triển đến nay thì chương trình đào tạo hiện tại của trường Đại học Vinh hiện có 4 viện, 11 khoa đào tạo với 54 ngành đào tạo đại học, 37 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và 16 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ với tổng số 40.000 sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh. Đặc biệt, trường THPT Chuyên trực thuộc trường Đại học Vinh là 1 trong số 20 trường THPT có uy tín nhất cả nước với chất lượng đào tạo được đánh giá cao. 

Sứ mạng

Trường Đại học Vinh vẫn luôn được biết đến là cơ sở giáo dục đại học chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đào tạo cao, là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, nghiên cứu khoa học giáo dục, khoa học cơ bản, ứng dụng và chuyển giao công nghệ hàng đầu của khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước, do đó trường Đại học Vinh luôn hướng tới sự thành đạt của người học, lấy đó làm cốt lõi để hình thành chương trình đào tạo với chất lượng đào tạo được đánh giá cao. 

Tầm nhìn

Với lịch sử hơn 60 năm thành lập và phát triển thì hiện nay, trường Đại học Vinh chính là trường đại học trọng điểm quốc gia, là thành viên của mạng lưới các trường đại học ASEAN, được đánh giá cao cả về chương trình đào tạo lẫn chất lượng đào tạo. 

Thành tựu 

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển thì trường Đại học Vinh đã được trao tặng nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quý khẳng định vị thế chương trình đào tạo và chất lượng đào tạo của trường. Một số giải thưởng nổi bật mà nhà trường đã đạt được là:
- Huân chương Lao động hạng Nhì 1979
- Huân chương Lao động hạng Nhất 1992
- Huân chương Độc Lập hạng Ba 1995
- Huân chương Độc Lập hạng Nhì 2001
- Danh hiệu Anh hùng Lao động 2004
- Cờ thi đua xuất sắc của chính phủ 2007
- Huân chương Độc Lập hạng Nhất 2009
- Huân chương Hữu nghị do Nhà nước Lào trao tặng

Cơ sở vật chất

Mới đầu thành lập thì trường Đại học Vinh vẫn còn thiếu thốn về cơ sở vật chất và nghèo nàn các trang thiết bị nhưng cho đến nay, với sự quan tâm đầu tư của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với sự giúp đỡ của tỉnh Nghệ An, tỉnh Hà Tĩnh thì trường Đại học Vinh đã có cơ sở vật chất hiện đại và cơ bản đáp ứng được yêu cầu của trường đại học trọng điểm quốc gia, giúp ích rất nhiều trong chương trình đào tạo cũng như nâng cao chất lượng đào tạo của trường. 

Đội ngũ giảng viên

Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển thì cho đến nay, trường Đại học Vinh đang có 1.021 cán bộ, viên chức trong đó có 703 cán bộ giảng viên, 56 giảng viên cao cấp, 62 Giáo sư và Phó Giáo sư, 235 Tiến sĩ và 523 Thạc sĩ để đảm bảo về chương trình đào tạo cũng như chất lượng đào tạo của trường. Hiện tại, chất lượng đội ngũ giảng viên của trường Đại học Vinh đã đáp ứng và vượt mức bình quân chung của cả nước, hoàn thiện hơn chương trình đào tạo cũng như nâng cao chất lượng đào tạo của chương trình đào tạo.


Liên hệ : 0937.16.25.29 hoặc để lại thông tin bên dưới để tìm được gia sư tốt nhất.