Top 3 các trường đại học tốt nhất tại Huế

Đặc điểm về Huế

Vị trí địa lý: Huế là thành phố thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, phía Bắc giáp với tỉnh Quảng Trị, phía Nam giáp với thành phố Đà Nẵng, hướng Đông giáp với biển, hướng Tây giáp với nước bạn Lào.

Văn hóa: cố đô nổi tiếng với văn hóa rất đặc sắc và đa dạng như các loại hình nghệ thuật, văn học, âm nhạc…kiến trúc Huế còn sót lại thời nhà Nguyễn đó là di tích Cố đô Huế.

Âm nhạc, nghệ thuật nổi bật với các loại hình như Nhã nhạc cung đình, ca Huế, Vũ khúc cung đình…

Ẩm thực: Huế có nền ẩm thực đa dạng với nhiều món ăn quý, cao lương mỹ vị thường dâng lên vua chúa thời nhà Nguyễn.

Top 3 các trường đại học tốt nhất tại Huế

Trường Đại học kinh tế

Địa chỉ: Cơ sở 1 (101 Phùng Hưng, TP Huế);

Cơ sở 2 (99 Hồ Đắc Di, TP Huế)

Website: http://www.hce.edu.vn/

Đại học kinh tế Huế là một trong những trường trường đầu ngành về lĩnh vực đào tạo các chuyên ngành kinh tế khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Tính đến năm 2018 trường tổ chức đào tạo học viên với 6 khoa chuyên môn là: Khoa Kinh tế và Phát triển, Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Kế toán – Kiểm toán, Khoa Tài chính – Ngân hàng, Khoa Hệ thống thông tin kinh tế, Khoa Kinh tế chính trị ; 1 Viện Kinh tế và Môi trường Việt Nam và 3 trung tâm (Trung tâm Đào tạo và Tư vấn kế toán tài chính; Trung tâm thông tin – thư viện; Trung tâm Dịch thuật). Trường Đại học Kinh tế – Đại học Huế tuyển sinh trong cả nước dựa trên kết quả thi trung học phổ thông quốc gia  với các khối A00, A01, D01, D03, C15, A16. Ngưỡng điểm trúng tuyển và trường dao động từ 14-16 điểm.

Xem thêm : Trung tâm gia sư dạy kèm tại Huế

Trường Đại học Luật

Địa chỉ: KQH Đại học Huế, Đường Võ Văn Kiệt, phường An Tây, TP Huế

Điện thoại: 0234.3946997 – Fax: 0234.3935299

– Email: law@hul.edu.vn

– Website: hul.edu.vn

Tách ra từ trường đại học khoa học Huế , trường đại học Luật- Huế là một trong những trường nổi tiếng, uy tín về chất lượng đào tạo pháp lí trong cả nước. Định hướng của trường là đào tạo chuyên sâu về nghiên cứu hệ thống pháp luật từ dân sự; hình sự; kinh tế; hành chính đến luật quốc tế. Đây là địa chỉ cung cấp nguồn nhân lực pháp lí chất lượng cao cho cả nước đặc biệt là miền Trung và Tây Nguyên. Năm 2018 trường tuyển sinh 1200 chỉ tiêu đại học với 700 chỉ tiêu cho ngành luật học và 500 chỉ tiêu cho ngành luật kinh tế. Các khối tuyển sinh vào trường bao gồm khối C và D với mức điểm chuẩn chỉ từ 16 điểm.

Xem thêm : Gia sư dạy kèm tốt nhất tại Huế

Trường Đại học Sư phạm

Địa chỉ: 34 Lê Lợi – Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

http://www.dhsphue.edu.vn/

Trường đại học sư phạm là một phân khoa trực thuộc đại học Huế. Mô hình đào tạo của trường là đại học và sau đại học về lĩnh vực giáo dục của các bộ môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tâm lý-Giáo dục, Tin học, Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Chính trị, Giáo dục Mầm non. Tùy từng chuyên ngành đào tạo mà quy chế tuyển sinh lại có những nét đặc trưng khác nhau, ví dụ đối với sư phạm văn trường tổ chức xét tuyển với khối C, D; Đối với sư phạm Hóa trường tổ chức xét tuyể với khối A;…Sinh viên khi theo học chuyên ngành sư phạm được hưởng chế độ miễn học phí theo quy định của nhà nước. Ngoài ra, hằng năm nhà trường còn có nhiều chính sách hỗ trợ đối với các học viên có hoàn cảnh khó khăn; học bổng dành cho các học viên có thành tích tốt; trao đổi sinh viên liên kết quốc tế;…Đây là cơ sở đào tạo giáo viên trung học duy nhất cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Những thông tin chi tiết về các trường đại học ở Huế uy tín, chất lượng sẽ là sự tham khảo giá trị cho các bạn học sinh trước khi quyết định học tập và sinh sống tại Huế. Cần cân nhắc kĩ nguyện vọng, khả năng bản thân để có thể đưa ra cho mình sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp.


Liên hệ : 0937.16.25.29 hoặc để lại thông tin bên dưới để tìm được gia sư tốt nhất.