Kỹ năng gia sư tiểu học cần có

[duypro][/duypro] [tintuc]

Nắm bắt tâm lý học sinh

Kĩ năng gia sư tiểu học tại vinh đầu tiên cần phải có là hiểu đươc tâm lý học sinh để áp dụng phương pháp dạy phù hợp nhất. Trong các buổi dạy đầu, gia sư cần phải dành nhiều thời gian để tâm sự, hỏi han về các sở thích, tính cách của học sinh. Khi đã nắm bắt được điểm mạnh, điểm yếu của các em, gia sư có thể tìm ra được phương pháp dạy học vừa có thể phát huy được ưu điểm lại vừa có thể khắc phục những yếu điểm. Chính vì vậy, việc nắm bắt tâm lý học sinh là cả một nghệ thuật, quyết định đến sự thành công của nghề gia sư.

Kỹ năng gia sư tiểu học cần có

Kĩ năng giao tiếp

Để trở thành gia sư tiểu học giỏi, người gia sư cần biết cách giao tiếp với trẻ nhỏ thì mới có thể nắm bắt được tâm tư, tình cảm của chúng mà đưa ra cách dạy học hiệu quả.

Nhất là đối với học sinh lớp 1, các em có sự thay đổi rõ rệt về tâm lý, vẫn còn tư tưởng ham chơi, lạ lẫm với việc học và môi trường mới. Chính vì thế để nói chuyện được với học sinh không phải là điều dễ dàng. Gia sư cần có sự dịu dàng, khéo léo của một người bạn và cũng cần có sự nghiêm nghị vừa đủ của một người thầy...

Trên cơ sở đó học sinh sẽ thoải mái trao đổi với gia sư về những điều còn vướng mắc trong học tập của mình. 

Phương pháp dạy

Phương pháp dạy là một kĩ năng gia sư tiểu học cần thiết để truyền đạt kiến thức đến các em học sinh. Ngoài phương pháp dạy học, gia sư cần chú ý nên tổ chức lớp học như thế nào, xây dựng bài giảng ra sao cho thật hấp dẫn và sinh động để thu hút học sinh khiến các em tập trung và hứng thú với việc học.

Kỹ năng gia sư tiểu học cần có

Các kĩ năng khác

Khi làm gia sư tiểu học, ngoài các kĩ năng nêu trên, biết được nhiều kĩ năng mềm khác sẽ là lợi thế lớn để giúp gia sư thành công trong công việc của mình.

Ví dụ như kĩ năng tin học trong thời đại 4.0 để tìm ra nhiều nguồn tài liệu tham khảo phương pháp dạy mới, kỹ năng giải quyết các tình huống phát sinh sẽ xảy ra trong quá trình dạy cho học sinh tại gia đình.

Ngoài ra gia sư tiểu học cần có cả kĩ năng thuyết trình, kĩ năng kiểm soát cảm xúc,… Tóm lại để trở thành một gia sư tiểu học giỏi, bạn cần phải trau dồi và rèn luyện nhiều hơn nữa để được nhiều học sinh yêu mến, kính trọng. Từ đó có một công việc ổn định lâu dài và nguồn tài chính nhất định để trang trải cuộc sống

[/tintuc]

Liên hệ : 0937.16.25.29 hoặc để lại thông tin bên dưới để tìm được gia sư tốt nhất.