Gia sư vật lý lớp 6 tại Vinh Nghệ An

Vật Lý là một trong những môn học khoa học có tính ứng dụng cao trong đời sống hàng ngày. Môn học được xây dựng và đưa vào giảng dạy từ cấp học lớp 6. Ở giai đoạn này, học sinh bắt đầu tiếp cận những lý thuyết giải thích các hiện tượng, sự việc ở mức đơn giản, gần gũi. Điều này đã tạo nên nhiều hứng thú, ngạc nhiên và sự tò mò. 

Gia sư vật lý lớp 6 tại Vinh Nghệ An

Chính vì sự tò mò và mong muốn khám phá, các bậc phụ huynh nên khuyến khích học sinh tìm hiểu và học tập nhiều hơn. Tìm gia sư vật lý lớp 6 tại nhà để giúp con em mình tiến bộ trong học tập đang là nhu cầu của tất cả mọi nhà. Hãy để  gia sư lý lớp 6 tại Vinh Nghệ An san sẻ cùng bạn. Chúng tôi cam kết các con sẽ nắm chắc kiến thức môn lý và tiến bộ nhanh chóng sau 1 tháng.

Chương trình vật lý khối 6 theo chuẩn gồm những gì?

Ở cấp tiểu học các con đã được làm quen với môn học khoa học tự nhiên và xã hội, được tập làm quen với việc quan sát các hiện tượng và nhận xét các hiện tượng. Nhưng khi bắt đầu vào cấp 2 – cấp THCS, cụ thể là bắt đầu bước vào lớp 6 các môn được tách riêng biệt, trong đó vật lý 6 kế thừa khoa học tự nhiên nhưng đòi hỏi ở mức độ cao hơn.  Thầy cô Gia sư dạy lý lớp 6 sẽ giúp các con hiểu rõ hơn các hiện trượng vật lý.

Gia sư vật lý lớp 6 tại Vinh Nghệ An

Từ các kiến thức lý thuyết về độ dài, thể tích chất lỏng, các lực: 2 lực cân bằng, lực đàn hồi,...đến các bài tập thực hành về việc xác định khối lượng riêng, tìm hiểu kết quả tác dụng của  lực,... sẽ được các gia sư dạy Lý  lớp 6 hướng dẫn một cách chi tiết để con em bạn dễ hiểu và thực hành. Bài học sẽ trở nên đơn giản, dễ hiểu và hiệu quả hơn nhờ việc ứng dụng các công thức một cách sáng tao và khoa học. Chính các gia sư môn Lý lớp 6 với kinh nghiệm của mình sẽ giúp các bạn nhỏ xua tan lo lắng về môn học khó này, và sẽ giúp các em thêm yêu thích môn vật lý. Chương trình Lý lớp 6 có nội dung trọng tâm vào 2 chương chính cơ bản là Cơ học và Nhiệt học

Chương 1: cơ học(17 bài học)

Trong chương này, ngoài việc hiểu rõ về các khái niệm về độ dài, khối lượng, trọng lực, các lực tác động và các cách ứng dụng vật lý trong đời sống để giúp giảm bớt lực tác động lên người khi làm việc như (ròng rọc, đòn bẩy, máy cơ), …học sinh cần ghi nhớ ba công thức tính toán quan trọng sẽ được các bạn sử dụng trong suốt các năm học cấp 2, cấp 3.

Công thức 1: Công thức tính khối lượng: m= D*V (đơn vị kg)

(trong đó: D là khối lượng riêng - đơn vị kg/m3, V là thể tích của vật – đơn vị m3)

Công thức 2: Công thức tính trọng lượng: P= 10m (đơn vị N: Newton/ với 1N)

(trong đó: P là trọng lượng, m là khối lượng, cân nặng của vật).

Công thức 3: Công thức tính trọng lượng riêng: d= P/V (N/m3)

(trọng đó: P là trọng lượng – đơn vị N, V là thể tích – đơn vị m3)

Ngoài ra, các công thức còn nhiều biến thể đòi hỏi học sinh phải vận dụng linh hoạt trong các bài tập tính toán. Học sinh nên làm bài tập thường xuyên để tăng khả năng phản xạ với các dạng bài tập.

Chương 2: Nhiệt học (13 bài học)

Nội dung trong chương này không có nhiều công thức, học sinh chủ yếu được làm quen với các định luật cơ bản, giúp giải thích các hiện tượng diễn ra hàng ngày như:

Sự dãn nở vì nhiệt của chất rắn, lỏng và khí: khi tăng nhiệt độ, các liên kết giữa phân tử dễ bị phân cách, làm vật dãn nở, ngược lại, khi giảm nhiệt độ, các phân tử có xu hướng sát lại gần nhau, liên kết chặt chẽ hơn làm vật co lại.

Sự nóng chảy và sự đông đặc: giải thích quá trình biến đổi về chất và hình dạng của vật chất khi nóng chảy hoặc đông đặc. Ví dụ như trong việc đúc tượng đồng diễn ra 2 quá trình bao gồm: Khi nung trong lò đúc, đồng nóng chảy chuyển từ thể rắn sang thể lỏng, sau đóm đồng lỏng đông đặc từ thể lỏng sang rắn khi cho trong khuôn đúc.

Sự bay hơi, ngưng tụ và sự sôi: các khái niệm đơn giản học sinh cần phải hiểu rõ trong nội dung này như sự chuyển từ thể lỏng sang thể hơi gọi là “sự bay hơi” và ngược lại sự chuyển từ thể hơi sang thể lỏng gọi là “sự ngưng tụ”. Nhờ các khái niệm này, học sinh có thể dễ dàng giải thích được các hiện tượng như sự bốc hơi của mặt hồ, quá trình làm đá biến nước từ chất lỏng sang chất rắn, …

Như vậy, với nội dung tóm tắt kiến thức chương trình dạy môn Vật Lý lớp 6, phụ huynh và các bạn học sinh sẽ có cái nhìn tổng quan, tập trung vào những kiến thức trọng tâm nhất của môn, nắm bắt vấn đề và học tập hiệu quả.      

Lợi ích của việc học gia sư vật lý lớp 6 tại nhà

Khi học vật lý các em học sinh sẽ có nhiều câu hỏi cần lời giải thích. Nghĩa là các con đã bắt đầu đặt ra câu hỏi tại sao có các hiện tượng như vậy, phải sử dụng tư duy để giải thích cho câu hỏi đó và hơn thế nữa các con phải đi vận dụng kiến thức để giải các bài tập suy luận, phải áp dụng các công thức để tính toán cụ thể.

Như vậy, đa số các con mới chập chững bước vào lớp 6 sẽ không khỏi bỡ ngỡ, “sốc” với cách học mới dẫn đến vật lý lớp 6 trở thành một môn “khó nhằn”. Như vậy giải pháp học cùng gia sư môn vật lý lớp 6 tại nhà các con sẽ thu được:

- Thứ nhất, đối với vật lý lớp 6 các con sẽ không còn bỡ ngỡ vì đã có gia sư vật lý hướng dẫn các con tỉ mỉ, hỗ trợ các con mọi lúc khi gặp khó khăn.

- Thứ hai, các con sẽ có được lộ trình và phương pháp học tập môn vật lý phù hợp với riêng mình cùng với gia sư vật lý giỏi của trung tâm.

- Thứ ba, vật lý là môn khoa học gắn với đời sống, học cùng gia sư các con sẽ có nhìn nhận rõ hơn từ đó hình thành nên sự yêu thích khoa học, say mê tìm tòi, khám phá.

Làm thế nào để học cùng gia sư Vật Lý lớp 6 tại nhà  hiệu quả nhất

Sau khi phụ huynh đã tham khảo xong phần nội dung chương trình Lý lớp 6, có thể thấy rằng có đến 70% kiến thức liên quan đến lý thuyết và 30% là công thức tính toán. Như vậy, học sinh cần tập trung vào các dạng bài tập lý thuyết nhiều hơn? Phương pháp học như thế nào là hiệu quả, tiết kiệm thời gian, nhớ bài lâu đối với môn Vật Lý lớp 6.

Thứ 1: Tập trung vào giờ học trên lớp

Trên lớp, học sinh cần tập trung nghe giảng và ghi chép bài cẩn thận. Khi gặp các hiện tượng, vấn đề, học sinh cần liên kết chúng với thực tế, xâu chuỗi các hiện tượng với nhau để có cái nhìn tổng quan cho cả quá trình thay đổi, hoạt động của hiện tượng.

Ví dụ: khi học về sự ngưng tụ, hãy hình dung đến sự hình thành của mây (nhiệt độ môi trường tăng lên làm hơi nước ở các mặt hồ, sông suối bốc hơi, bay lên cao; khi đạt được mức nhiệt độ, áp suất thích hợp, các phân tử liên kết, hội tụ và tạo thành từng đám) – đây là kiến thức đã học ở chương trình khoa học xã hội cấp tiểu học.

Tuy nhiên, với kiến thức về thực tiễn và lý thuyết còn hạn hẹp đã hạn chế sự liên tưởng của học sinh. Gia sư môn Vật Lý lớp 6 tại nhà sẽ giúp học sinh tổng hợp lại kiến thức bài học, tập trung ghi nhớ trọng tâm.

Thứ 2: Phân loại các dạng bài tập, lý thuyết để tránh nhầm lẫn, áp dụng chồng chéo

Phần lớn kiến thức liên quan đến lý thuyết, chính vì thế, việc ghi nhớ đã là một khó khăn với học sinh, vận dụng đúng trường hợp, bài tập lại càng khó khăn hơn. Gia sư môn Vật Lý lớp 6 sẽ phân loại các dạng bài, tập trung luyện từng dạng khác nhau để tăng phản xạ của học sinh với từng bài, không lan man và đi vào giải quyết đúng trọng tâm câu hỏi. Tăng cường nhiều loại bài tập thực hành, rèn luyện và áp dụng kiến thức thường xuyên sẽ giúp học sinh cảm thấy dễ dàng và dần yêu thích môn học.

đối với môn Vật Lý lớp 6, ngoài việc thuê gia sư dạy kèm riêng, nhiều gia đình có mong muốn cho con học 2 môn cùng một buổi như: Vật Lý kết hợp Toán, Vật Lý kết hợp Tiếng Anh để cải thiện toàn diện. Gia sư sẽ phân bổ thời gian, linh hoạt và ưu tiên tập trung giải quyết những vấn đề trọng tâm của mỗi môn học, sau đó sẽ luyện tập và bố trí không gian cho các buổi học thực hành, các giờ xem thí nghiệm Vật Lý bằng Tiếng Anh để tăng khả năng nghe hiểu và sáng tạo.

Đội ngũ gia sư vật lý lớp 6 chuyên – Học là giỏi

Với gia sư vật lý tại nhà Thành Phố Vinh chúng tôi rất tự tin khẳng định cùng các em học sinh đạt được sự tiến bộ vượt bậc trong học tập môn vật lý trong thời gian ngắn nhất sau 10 buổi học. Bởi lẽ, đội ngũ gia sư lý tại trung tâm là những thầy cô giáo trẻ dạy học trên khắp địa bàn thành phố – họ có trình độ chuyên môn, có nhiệt huyết, có khát khao mang vật lý đến gần cuộc sống hơn với các em học sinh.

Đó chính là năng lực sư phạm của giáo viên vật lý lớp 6. Ngoài ra còn có sự góp mặt trong đội ngũ gia sư dạy Vật lý lớp 6 là các bạn sinh viên giỏi, các học viên đang theo học cao học tại các trường đại học: có thành tích tốt về môn vật lý, đảm bảo chất lượng dạy học. Quý phụ huynh có nhu cầu cần tìm gia sư tại nhà cho con vui lòng liên hệ trực tiếp với trung tâm chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình nhất.

Đội ngũ Gia Sư với Thành Tích Nổi Trội:

♦ Gia sư có lý lịch rõ ràng khi đến gặp gia đình ( Xuất trình thẻ SV , CMND , Bằng , Bảng Điểm… )

♦ Trải qua bài TEST chuyên môn và phương pháp giảng dạy của trung tâm.

♦ Lấy lại kiến thức bị hổng trong 10 buổi.

 



Liên hệ : 0937.16.25.29 hoặc để lại thông tin bên dưới để tìm được gia sư tốt nhất.