Làm sao để trẻ biết nói nhanh hơn

[duypro][/duypro] [tintuc]

Gia sư Vinh Nghệ An - Ngay từ phút giây bé yêu chào đời, chắc hẳn bạn sẽ mong mỏi từng ngày thấy bé biết lật, biết bò, biết ngồi, biết đứng, biết lẫm chẫm bước đi những bước đầu tiên và đặc biệt vẫn trông mong nhất ngày bé bập bẹ, ê a tiếng “mẹ”, tiếng “ba” phải không nào. Tất nhiên, trẻ sẽ phát triển theo từng giai đoạn nhất định tùy theo độ tuổi, khả năng thiên bẩm và các đặc tính về môi trường, hoàn cảnh khác nhau. Sau đây trường mầm non Nắng Mai – Ngôi trường mầm non tại Vinh sẽ chia sẻ những bí quyết cơ bản, những cách giúp trẻ nhanh biết nói mà bạn có thể tham khảo để áp dụng nhé.
Xem thêm : Trung tâm dạy kèm tốt nhất tại vinh

Làm sao để trẻ biết nói nhanh hơn

1. Tăng cường việc giao tiếp với trẻ

Cho dù trẻ chưa biết nói, nhưng bạn hãy tích cực giao tiếp với trẻ, khi trẻ cười, khi trẻ khóc hãy tích cực đáp lại, hãy hiểu và cảm nhận sự khác nhau trong tiếng khóc của trẻ, trẻ khóc vì đói, trẻ khóc vì mệt, trẻ khóc vì làm nũng,… khác nhau như thế nào, sự đáp lại của bạn sẽ dần hình thành cho trẻ thói quen về giao tiếp là phải có sự cho đi và nhận lại nhé. Có như thế mới kích thích trẻ nhanh biết nói một cách hiệu quả nhất.

2. Đọc sách cho bé nghe để bé nhanh biết nói

Không bao giờ là quá sớm đối với việc bạn thường xuyên đọc sách cho bé nghe đâu nhé, thậm chí ngay cả khi bé còn trong bụng mẹ, đây là việc làm rất tốt để bé có thể phát triển tư duy về mọi mặt, đặc biệt là tư duy ngôn ngữ, hãy lựa chọn những câu chuyện cổ tích hay với những ngôn từ đẹp và thường xuyên đọc cho bé nghe trước khi đi ngủ như một thói quen, chắc chắn vốn từ của bé sẽ được tăng lên rất nhiều đấy và đó cũng là nền tảng cơ bản đó là cách giúp trẻ nhanh biết nói hơn.

3. Thường xuyên cho trẻ nghe nhạc để trẻ nhanh biết nói

Có thể bạn không biết nhưng các bé rất thích nghe nhạc đấy, đặc biệt là những bản nhạc có tiết tấu vui nhộn, bé sẽ lắc lư, nhịp nhàng theo điệu nhạc để cảm nhận giai điệu, ngôn từ trong đó. Thường xuyên cho trẻ nghe nhạc vừa có tác dụng phát triển ngôn từ của trẻ vừa kích thích trẻ nhanh biết nói một cách hiệu quả đấy, có nhiều trẻ còn biết ê a theo điệu nhạc trước khi biết nói nữa mà.

4. Thường xuyên đưa trẻ đến những nơi công cộng

Đó có thể là những bữa tiệc của gia đình, siêu thị, công viên, … đây là cách giúp trẻ phát triển sự tự tin, nhanh nhẹn, không ngại giao tiếp sau này, đồng thời tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc với những điều mới lạ, kích thích khả năng ham học hỏi, ham tìm hiểu và phát triển ngôn ngữ, hình thành kỹ năng giao tiếp một cách hiệu quả hơn, nhanh biết nói hơn. Thực tế, những đứa trẻ nhanh nhẹn, hoạt bát, thường xuyên được đến những nơi công cộng, đông người vẫn nhanh biết nói hơn những đứa trẻ vốn nhút nhát, e ngại giao tiếp đấy.

5. Động viên trẻ để trẻ nhanh biết nói

Để trẻ nhanh biết nói, khi trẻ biết bập bẹ, ê a những tiếng đầu tiên, dù đôi khi phải rất cố gắng bạn mới dịch ra được trẻ đang nói gì nhưng hãy động viên trẻ bằng những lời khen, bằng tiếng vỗ tay để trẻ biết mình đang làm đúng và cố gắng hơn. Và mỗi khi trẻ tiến thêm một bước trong tiến trình tập nói, bạn cần ghi nhận, khen ngợi trẻ nhé, trẻ sẽ rất thích thú và nói tốt hơn, nói nhiều hơn đấy, tâm lý chung của trẻ là thích được khen mà.

6. Hát cho trẻ nghe và dạy trẻ hát

Để trẻ nhanh biết nói, bạn hãy thường xuyên hát cho trẻ nghe những bài hát vui nhộn, ngôn từ dễ hiểu, trong sáng dành cho thiếu nhi, hãy hát đi hát lại và dạy trẻ hát theo bạn. Cứ như thế, dần dần sẽ thuộc lời bài hát, góp phần làm phong phú vốn từ của trẻ một cách hiệu quả, từ đó kích thích trẻ nhanh biết nói, nói tốt hơn, nói hay hơn đấy nhé.

Trên đấy là những chia sẻ của trường mầm non Nắng Mai – Ngôi trường mầm non tại Vinh gửi đến các mẹ của bé. Chúc các mẹ và bé thành công!

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRƯỜNG MẦM NON NẮNG MAI

Địa chỉ : Số 06- Ngõ 56 – Đường Phan Công Tích – P. Hưng Dũng – TP Vinh – Nghệ An

Tel : 091 956 2878 – 0238 8722 999

Website: nangmai.edu.vn

Facebook: www.facebook.com/mamnonnangmai.vinh

Email: nangmai.vinh@gmail.com

[/tintuc]

Liên hệ : 0937.16.25.29 hoặc để lại thông tin bên dưới để tìm được gia sư tốt nhất.