Có nên thuê gia sư tại nhà cho con không

[duypro][/duypro] [tintuc]

Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại hàm chưa hai vấn đề quan trọng: a) Có nên thuê gia sư tại nhà hay không? và b) Nên thuê gia sư sinh viên hay gia sư giáo viên. Thuê gia sư tại nhà giúp các em có chương trình học được cá nhân hóa và có sự phản hồi tích cực, từ đó nâng cao được sự hứng thú với mỗi bài học của các em. Còn việc lựa chọn giữa sinh viên và giáo viên là vấn đề của chi phí và của sự hòa hợp. Đôi khi thuê một giáo viên với mức phí cao hơn nhưng lại khiến các con sợ hãi và không chủ động trong giao tiếp chưa chắc là cách làm hiệu quả. 

1. Ưu điểm của gia sư sinh viên tại nhà

Việc học tập với các anh chị sinh viên bao giờ cũng đem lại tâm lý thoải mái cho các em học sinh vì gia sư sinh viên tại nhà là các bạn vẫn còn đang đi học. 

Chính vì vậy, gia sư sinh viên tạo ra sự gần gũi, hòa đồng hơn và cũng gần với lứa tuổi của các em nên bên cạnh việc học các em cũng có thể chia sẻ những vấn đề khác trong cuộc sống. 

Đặc biệt hơn, đối với các bạn đang luyện thi đại học thì gia sư sinh viên năm nhất năm hai thực sự hiệu quả. Các gia sư sinh viên này mới trải qua kỳ thi đại học nên còn nhớ rất rõ các kiến thức và các phương án đối phó với từng dạng đề thi. 

Ngoài ra, chiến thuật ôn tập cũng là một thứ mà các gia sư sinh viên có thể chia sẻ với học viên của mình. 

Có nên thuê gia sư tại nhà cho con không

Một điểm khác biệt hơn, các gia sư sinh viên có thể chia sẻ với các em những thú vị của cuộc sống sinh viên, từ đó giúp các em có động lực ôn tập hơn để thi đậu vào trường đại học mà mình yêu thích. 

Gia sư cũng có thể là người bạn tâm tình, chia sẻ với học viên những vấn đề tâm lý tình cảm khác trong cuộc sống. 

2. Hạn chế của gia sư sinh viên tại nhà

Tuy nhiều ưu điểm như vậy, nhưng trong nhiều trường hợp gia sư sinh viên không phải là lựa chọn tối ưu cho các bậc cha mẹ. Đó là các trường hợp học sinh mất gốc, lực học quá kém hoặc chưa có phương pháp học phù hợp. 

Với các trường hợp này thì ít gia sư sinh viên tại nhà có thể giải quyết được vấn đề. Lúc này, chúng ta cần một giáo viên giỏi, có nhiều kinh nghiệm để giúp học viên lấy lại kiến thức cơ bản, có phương pháp học tập hiệu quả, trước khi tăng tốc hay trở lại nhịp học bình thường. 

Có nên thuê gia sư tại nhà cho con không

Lời khuyên ở đây là các phụ huynh nên luôn quan tâm đến việc học của con em mình, luôn có các giải pháp kịp thời, không để con thuộc nhóm học kém. Một khi rơi vào nhóm học kém, con thường tự ti, ít tương tác, không tham gia bài giảng và ngày càng bị bỏ lại phía sau. 

Từ việc phân tích kinh nghiệm thuê gia sư sinh viên bên trên, phụ huynh có thể rút ra những trường hợp nào cần đến gia sư là giáo viên, những trường hợp nào nên thuê gia sư sinh viên. 

Với những em học sinh mất gốc, không có phương pháp học, hay các em sắp thi các kì thi học sinh giỏi, chuyển cấp thì nên ưu tiên thuê gia sư là giáo viên. 

[/tintuc]

Liên hệ : 0937.16.25.29 hoặc để lại thông tin bên dưới để tìm được gia sư tốt nhất.